Quảng cáo banner ads3

Giới tính sao Việt : lập lờ khó đoán

02:44 |
(VietNam7) Lợi dụng sự quan tâm của công chúng với người nổi tiếng, nhiều sao Việt chọn cách trả lời nước đôi về giới tính để gây sự tò mò, chú ý của độc giả.
Bước chân vào giới giải trí đồng nghĩa với việc dư luận sẽ quan tâm trên nhiều phương diện, cả những vấn đề vốn được cho là riêng tư. Vấn đề giới tính của người nổi tiếng thường được công chúng tò mò, nhất là với những “sao” có phong cách lạ và vẫn đi về chỉ riêng một mình.
 Long Nhật, Tina Tình và Thúy Vinh là 3 trong số khá nhiều người nổi tiếng của Việt Nam từng khiến dư luận "nổi sóng" vì những chuyện liên quan đến giới tính.
Lập lờ cho xã hội tò mò...

Khi được hỏi về giới tính, Minh Quân đã chọn cách lập lờ và lý giải rằng nếu phủ nhận có khi người ta chả tin, người ta sẽ bảo ca sĩ lên báo thì nói thế, nên cứ để ai muốn nghĩ thế nào thì nghĩ. “Mà biết đâu, trả lời lập lờ, lấp lửng lại khiến khán giả tò mò?”, ca sĩ Minh Quân thừa nhận kiểu suy nghĩ của nhiều ca sĩ, diễn viên hiện nay. Kèm theo đó, anh cũng "cài" thêm quan điểm của mình về giới tính thứ ba, rằng đó không phải là chuyện gì xấu, chỉ là chuyện thường. Và quả thực, đúng như điều anh dự đoán, khán giả càng tò mò và nghi ngờ nhiều hơn về giới tính của anh.
Trước đây, hình ảnh Tina Tình nam tính, chỉ thích mặc quần jean, đi giày thể thao khiến nhiều người tò mò về giới tính thật của cô. Tinna Tình đã giãi bày tâm sự với báo chí bằng một câu nói hết sức chung chung: "Biết nói thế nào để mọi người hiểu được nhỉ? Nếu tôi bị les, tôi tin mình có đủ dũng cảm để nói với mọi người sự thật".
Tina Tình cũng chia sẻ quan điểm không quan trọng vấn đề giới tính miễn sao mình thấy hạnh phúc. Vì thế, với Tina Tình, cả những người phẫu thuật chuyển đổi giới tính cũng rất bình thường. Tina Tình cũng ngẫu hứng thách thức: “Còn tin đồn tôi bị les thì chắc phải  thử mới biết”. Hư hư thực thực, rồi cái tin đồn Tina Tình đồng tính hay không với khán giả vẫn cứ là ẩn sổ.
Người mẫu Thúy Vinh thường xuất hiện với hình ảnh tomboy.
Giống Tina Tình, Thúy Vinh sau khi chia tay thể thao thường xuất hiện trước công chúng với tư cách một người mẫu rồi một "bà bầu" - người quản lý của nữ ca sĩ Thanh Thảo nhưng chưa bao giờ ai thấy cô mặc đầm ra đường, không quan tâm chăm sóc sắc đẹp và giữ dáng mà ngược lại luôn có vẻ ngoài ngầu ngầu, tomboy. Ngoài 30 tuổi, xinh đẹp và thành đạt, nhưng Thúy Vinh vẫn sống đời độc thân vui vẻ. Tuy vậy, đó cũng là cái cớ khiến người ta tò mò hơn về giới tính của cô.
Thúy Vinh chọn cách im lặng và từ chối trả lời câu hỏi xác nhận giới tính thực của giới báo chí: “Nếu nói có thì giống như cố tình gây scandal. Mà nếu nói không, không biết mọi người có tin tôi hay không?”, cô lý giải.

Trong showbiz Việt một hai năm gần đây, số các "sao" cả đã nổi tiếng và đang trên đường tìm kiến sự nổi tiếng lần lượt "dính" nghi án giới tính ngày càng nhiều. Không phủ nhận cũng có những trường hợp do khán giả dường như quá nhạy cảm với vấn đề này mà gán ghép cho ca sĩ, tạo thành những "nghi án" nhưng cũng có không ít vụ là "không có lửa thì sao có khói". Cao Thái Sơn thuộc giới tính nào không ai biết rõ nhất ngoài anh, nhưng nếu như trong clip ca khúc Ánh trăng tàn anh không có những cử chỉ thân mật thái quá với một vũ công nam khiến khán giả “choáng” thì dư luận đã chẳng "nổi sóng". Hay như diễn viên Thái Hòa, nếu không đóng vai Hội đồng tính trong phim Để mai tính quá đạt thì chẳng ai nghi bị “hifi”. Rồi với chàng "tiên đồng" của điện ảnh Việt Lương Mạnh Hải, cứ xuất hiện là nhẹ nhàng, khéo léo, xinh trai và cũng chẳng thấy khoe người yêu bao giờ... ngay lập tức bị dính "nghi án gay". Mặc cho người ta bàn tán về giới tính của anh cùng những lời đồn thổi về mối quan hệ với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, chưa từng thấy Mạnh Hải lên tiếng thanh minh...  Cả đến diễn viên thế hệ trước như Kim Khánh cũng từng bị nghi đồng tính chỉ vì dễ đến hơn hai mươi năm trở thành người của công chúng, chưa bao giờ thấy chị có scandal tình ái với nam tài tử nào...

Đa số những nghệ sĩ liên quan tới đồn thổi giới tính đều có một điều gì đó hơi "bất thường", hoặc chí ít là cách thể hiện "bất thường". Người ngày là do những phát ngôn không ai biết nên hiểu thế nào như Kim Khánh: “Tôi có nhiều bạn thuộc giới tính thứ ba và tôi yêu họ”, "tôi trung hòa ở giữa" như Việt Quang... người thì xuất hiện với những hành động thân mật quá mức với người đồng giới, người thì để cho thiên hạ thấy rằng họ trang điểm, ăn vận, đi đứng... chẳng giống chính mình... thế nên chẳng oan uổng gì khi người ta cứ nghi ngờ...

Thừa nhận để gây sốc?

Bốn năm “mất tích”, ca sĩ Việt Quang mới đây trở lại trong một bài phỏng vấn thừa nhận mình lưỡng tính. Anh còn kể lại câu chuyện xảy ra trong bốn năm qua một cách đầy bí ẩn gợi sự tò mò. Khi hỏi thẳng về giới tính của Việt Quang anh nói anh trung hòa ở giữa và anh kể chi tiết thời điểm phát hiện mình lưỡng tính. Đó là khi bước chân vào nghề, gặp một bầu show, người đang làm quản lý cho một nam ca sĩ nổi tiếng. Ban đầu anh dè chừng với người thuộc giới tính thứ ba nhưng do va chạm nhiều, Việt Quang thấy bình thường và chia sẻ có rất nhiều người thuộc giới tính thứ ba ái mộ anh.

Việt Quang kể, người ta quý anh bởi tài năng và không ít người lại muốn anh ở khía cạnh thể xác. Anh cho rằng, giới tính nào không quan trọng, vấn đề là khi gặp chuyện lớn, ai là người giúp đỡ mình qua khó khăn. Là đàn ông hay đàn bà thì ai cứu Việt Quang sẽ mang ơn.
Ca sĩ Long Nhật cũng trở lại sân khấu bằng một loạt bài báo về giới tính. Trong nhiều bức hình, chàng ca sĩ này để cho người ta thấy anh trang điểm khá rõ, nét mặt cũng mềm mại, từ trang phục đến tạo dáng đều có phần yểu điệu...
Hay như ca sĩ Long Nhật cũng vậy, sau một thời gian dài vắng bóng trên các sân khấu âm nhạc trong nước bỗng dưng anh quay trở lại khá ồn ào. Dù chưa có sản phẩm mới về âm nhạc nào ra mắt nhưng dư luận đã xôn xao bởi việc anh lập lờ về giới tính. Lúc đầu, người ta thấy Long Nhật phủ nhận mọi tin đồn, anh khẳng định mình không thuộc giới tính thứ ba. Long Nhật cho rằng những tin đồn về giới tính đã ám ảnh, làm ảnh hưởng không tốt tới sự nghiệp và cuộc sống riêng tư của gia đình anh.

Tuy nhiên, sau đó không lâu người ta lại thấy Long Nhật lên báo trần tình thực tỉ mỉ, chi tiết về mối quan hệ của anh với một người thuộc giới tính thứ ba. Có những đoạn anh thừa nhận tình cảm của mình với những phút cảm động thực sự về tình cảm của người bạn đó. Long Nhật cũng úp mở rằng anh còn có những bí mật kinh khủng hơn và sẽ… viết hồi ký.

'Chỉ là chiêu PR rẻ tiền...'

Sau bài báo Việt Quang tự nhận mình lưỡng tính, nhiều độc giả bày tỏ sự phản ứng và cho rằng những “bí mật” về giới tính này chỉ là chiêu gây sốc vì từ lâu không ai nhắc tên ca sĩ Việt Quang. "Chúng tôi chờ đợi những tác phẩm âm nhạc mới, có ý nghĩa của anh chứ không phải những thông tin tẻ nhạt này", một độc giả cho biết. Cả những người vốn yêu mến anh cũng tỏ ra “dị ứng” với những thông tin Việt Quang chia sẻ. “Hát cũng được, cũng có phần yêu mến anh, nhưng bây giờ quay lại showbiz lại mang chuyện mình thuộc giới tính thứ ba và chuyện bùa ngải thì cũng chỉ có mục đích là PR cho bản thân thôi. Sao không dựa vào tài năng mình có đi, dùng ba cái trò này làm gì”, blogger July của mạng xã hội Yume bình luận.

Độc giả cũng phát chán vì mỗi lần xuất hiện trước báo giới, ca sĩ Long Nhật cứ loay hoay mãi những tin tức về giới tính. Khi thì một mực khẳng định không đồng tính, được độc giả tin tưởng thì không lâu sau đó anh lại tường tận kể lại thời gian anh sống với người thuộc giới tính thứ ba. Để sau độc giả cũng thấy nhàm vì kiểu tạo scandal của ca sĩ Long Nhật.

“Điều quan trọng không phải là giới tính của họ, quan trọng là họ thể hiện tài năng thế nào thôi. Là người của công chúng rồi nên khi nói ra phải mạnh mẽ và có chính kiến,  thẳng thắn chứ không nên để người khác hiểu sai ý mình. Nhưng các sao Việt thì lắm chiêu, chỉ cố tình mập mờ để PR. Thật là rẻ tiền”, bogger Cango bức xúc.

Ngày nay, đặc biệt là ở phương Tây, vấn đề giới tính dường như không còn là chủ đề gây tranh cãi gay gắt mà tất cả đang đề cao sự bình đẳng giới, hướng tới thừa nhận và khuyến khích tất cả các giới cùng tham gia xây dựng xã hội, cuộc sống lành mạnh. Ở Việt Nam, vấn đề này vẫn thực sự còn mới mẻ nên vẫn gây nhiều dư luận trái chiều và chính bởi thế đã bị một bộ phận ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng đã lợi dụng để lăng xê tên tuổi. Không ít "sao" thừa biết mình thuộc giới tính nào nhưng vẫn cố tình lập lờ để mong "lấy được tình yêu của cả ba giới" mà bất cần biết thái độ của công chúng. Họ chỉ cần tên mình luôn được nhắc đến trong những câu chuyện tào lao lúc trà dư tửu hậu mà không cần biết việc người ta thiện cảm, thương hại hay coi thường... vô tình họ đã tự bôi xấu hình ảnh mình đối với khán giả. Tự tạo scandal bằng việc lập lờ giới tính có thể coi là một trong những chiêu đánh bóng bản thân rẻ tiền nhất mà không ít diễn viên, ca sĩ Việt đang tạo ra cho mình. Nếu không thực sự nỗ lực trau dồi nghề nghiệp, xây dựng hình ảnh đẹp về người nghệ sĩ trong mắt khán giả thì tất cả những "ông sao", "bà sao" sau khi "nổi phồng phềnh" nhờ scandal giới tính sẽ nhanh chóng bẹp dúm, méo mó, thảm hại trong mắt người hâm mộ.

Theo ĐVO

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Đăng nhận xét

Copyright © 2011 iPro9x.Net . All right reserved. Bản quyền bởi iPro9x.Net - Viet Nam Youth Online
Cổng thông tin giới trẻ iPro9x.Net Website chuyên cung cấp tin VIP hàng ngày cho VIPer.
Email : Hay68.Com@gmail.com
Yahoo : TinHay9x
Liên hệ quảng cáo: Bảng Báo Giá